แต่งกิโมโนเดินเล่นที่เกียวโต | Kimono in Kyoto

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-22วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์การแต่งกิโมโนที่เกียวโตค่ะ

เช่าชุดที่ร้าน Okamato Kimono ค่ะ เช่าล่วงหน้าออนไลน์ได้ที่เว็บ www.okamoto-kimono.com เลย เว็บภาษาอังกฤษ จองเองได้ไม่ยากค่ะ ร้านเปิด 9 โมง อ้อมาถึงเกือบๆ 9 โมง ก็ได้แต่งเลย

มีหลายสาขาค่ะ อ้อเลือกมาที่ร้าน Main Shop ที่อยู่ร้านค่ะ

〒605-0846
546-8 Gojouhashi Higashi,
Higashiyama-ku, Kyoto-shi
Tel: 075-532-1320
FAX 075-532-1480

นั่งรถบัสสาย 206 หรือ 100 จากสถานีรถไฟ JR Kyoto station มาลงที่ป้าย Gojozaka

map

และเดินต่อมาประมาณ 5 นาทีถึงค่ะ ตามรูปนี้เลยค่ะ

map_honten_new

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-20

ทางร้านจะให้เราเลือกผ้าเอง

อ้อเน้นดอกและแดงไว้ก่อน ฮา…

ถ่ายรูปมาจะได้ภาพสีสดๆ

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-21

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-18

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-19

มีกระเป๋าด้วย

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-16

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-17

ของคุณผู้ชายก็มีค่ะ แต่ไม่เยอะเท่าของผู้หญิง

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-13

ค่าเช่าของผู้หญิง 5000 เยน (ประมาณ 1575 บาท) จริงๆ แล้วมีหลายแพ๊คเกจให้เลือก

อ้อเลือกแบบ 5000 เยน ทำผมเพิ่มอีก 500 เยน (ประมาณ 157 บาท)

หน้าแต่งเองค่ะ

ทั้งเซ็ตก็มีชุด รองเท้า ถุงเท้า ดอกไม้ประดับผม

ส่วนคุณผู้ชาย 4000 เยนค่ะ (ประมาณ 1260 บาท)

เช่าได้ตั้งแต่ 9 โมงเช้า ถึง 6 โมงครึ่งต้องเอาชุดมาคืนค่ะ

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-14

มีช่างแต่งตัว ทำผมให้ ใส่ผ้าหลายชั้นมาก

อากาศค่อนข้างหนาวเลยไม่ร้อนมาก

อ้อขอชุดคลุมมาด้วย (ชุดคลุมสีดำ)

เวลาถ่ายรูปจะได้มีเปลี่ยนเป็น 2 แบบ

คุ้มไปอีก

สนุกค่ะ คนใส่ชุดกิโมโนเดินถนนกันเยอะมาก

เลยรู้สึกเฉยๆ มีต่างชาติมาขอถ่ายรูปด้วยเยอะมากกกก

รวมทั้งชาติไทยด้วย ฮา…

เสร็จแล้วก็ไปเที่ยวศาลเจ้าฟูชิมิ อินาริ

จากร้านเช่า นั้งแท๊กซี่ไปค่ะ ประมาณ 1500 เยน (ประมาณ 473 บาท)

จะนั่งรถเมล์ก็ได้แต่เอาสะดวกไว้ก่อน

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-3

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-4

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-5

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-6

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-7

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-8

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-9

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-10

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-11

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-12

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-15

เจอเกอิชาด้วย

ไใ่แน่ใจว่าเป็นนักท่องเที่ยวหรือเปล่า

แต่แอบถ่ายรูปมา

น่ารักดี อยากแต่งบ้าง

คราวหน้า

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-23

มาเกียวโตต้องกินชาเขียวค่ะ

ลองหลายร้าน อร่อยทุกร้าน

เลยไม่มีร้านแนะนำ

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-24

กลับไปเปลี่ยนชุดเรียบร้อย เดินออกมาสักพักเจอซากุระ

ทำไมไม่เจอให้เร็วกว่านี้

ตอนที่อ้อไปซากุระยังไม่บานค่ะ

ดอกบ๊วยเพิ่งเริ่มบานเอง

แต่มาเจอต้นซากุระบานอยู่ต้นเดียว

kimono-kyoto-fushimi-inari-taisha-25

เป็นประสบการณ์ดีๆ อีกครั้งนึง

ได้ลองใส่กิโมโน เดินเล่นในย่านที่ผู้คนใส่ชุดประจำชาติกันหนาตา

ใครไปเกียวโตก็อย่าลืมลองใส่กิโมโนเดินเล่นกันนะคะ

สนุกกว่าเดิมหลายเท่า ได้รูปสวยๆ ด้วย